Winnie The Pooh Bear Inclusive Education Experiences Management for Early Childnood: บันทึกอนุทิน วัน/เดือน/ปี 18 มีนาคม 2558 ครั้งที่ 10
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

บันทึกอนุทิน วัน/เดือน/ปี 18 มีนาคม 2558 ครั้งที่ 10




บันทึกอนุทิน  



             วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย                   
                    
              
           อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ  แจ่มถิ่น               

           
       วัน/เดือน/ปี  18    มีนาคม      2558   ครั้งที่  10
    

เข้าสอน    14:10   -   17:30     น.



การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ

ทักษะเด็กพิเศษมีทั้งหมด 3 ทักษะ
  1. ทักษะทางสังคม
  2. ทักษะภาษา
  3. ทักษะการช่วยเหลือตัวเอง

การส่งเสริมพัฒนาการเด็กด้านการช่วยเหลือตนเองและสังคม

ทักษะด้านช่วยเหลือตนเองและทักษะทางสังคม
   
    การช่วยเหลือตนเองและทักษะทางสังคม เป็นความสามารถที่พัฒนาผสมผสานจากทักษะด้านการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่างกาย การประสานการทำงานระหว่างตากับมือ เพื่อทำกิจหรรมต่างๆ นอกจากนี้ยังต้องอาศัยความสามารถในการฟัง เข้าใจ และปฏิบัติตามคำขอร้อง รวมทั้งสื่อสารกับคนอื่นๆ ให้เข้าใจ ผู้ที่มีทักษะการช่วยเหลือตนเองและทักษะทางสังคมที่ถูกต้องเหมาะสมจะมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น รวมทั้งมีบุคลิกภาพที่ดี

ประโยชน์การเรียนรู้การช่วยเหลือตนเองและทักษะทางสังคม

1. เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองในการทำกิจวัตรประจำวัน และช่วยเหลืองานบ้าน ตลอดจนประกอบอาชีพตามความสามารถของแต่ละบุคคล เพื่อดำรงชีวิตตนเองและครอบครัวต่อไป
2. ทำให้เด็กมีความมั่นใจและกล้าแสดงออก
3. ทำให้เด็กมีบุคลิกภาพที่ดี มีการประพฤติปฏิบัติตนเองได้อย่างเหมาะสม
4. ทำให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองและต่อผู้อื่น ตรงต่อเวลา และเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นคนดี ของสังคมต่อไป

แบ่งออกเป็น 5 หมวดดังนี้

1. ทักษะทางสังคมและการเล่น
2. การกินอาหารและดื่มน้ำ
3. การแต่งตัว
4. การขับถ่าย
5. ทำความสะอาดร่างกาย 











กิจกรรมต่อไป กิจกรรมวงกลม

วัสดุอุปกรณ์
  1. กระดาษ
  2. สีเทียน



ผลงานที่ออกมา

 อาจารย์แจกเนื้อเพลงให้ร้อง












  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น