Winnie The Pooh Bear Inclusive Education Experiences Management for Early Childnood: บันทึกอนุทิน วัน/เดือน/ปี 3 มีนาคม 2558 ครั้งที่ 8
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

บันทึกอนุทิน วัน/เดือน/ปี 3 มีนาคม 2558 ครั้งที่ 8



 บันทึกอนุทิน  


             

               วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย                   

                    
              
           อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ  แจ่มถิ่น               

           
       วัน/เดือน/ปี  3    มีนาคม      2558   ครั้งที่  8
    

เข้าสอน    14:10   -   17:30     น.




สัปดาห์นี้อาจารย์มีเกมมาให้นักศึกษาเล่น  ชื่อ เกมว่ารถไฟเหาะแห่งชีวิต ทำให้เพื่อนๆเกิด

ความสนุกสนานเพลิดเพลินกันทั้งห้องในการเล่นเกมที่อาจารย์นำมาให้เล่นเกิดความผ่อน

คลายก่อนเข้าสู่บทเรียนในสัปดาห์นี้


ภาพที่อาจารย์นำมาให้เล่น













การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ



ทักษะทางสังคม


     เป็นความสามารถที่เราสามารถรู้จักเข้าใจความ รู้สึก ความต้องการทางจิตใจ หรือความต้องการต่าง ๆ ของคนที่เราเกี่ยวข้องด้วย รวมทั้ง รู้จักที่จะสร้างสานสายสัมพันธ์ให้มั่นคงด้วยความรัก ความเอาใจใส่เอื้ออาทรต่อผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง รู้จักการแสดงออกอย่างเหมาะสมต่อสถานการณ์ต่าง ๆ 




กิจกรรมการเล่น

   เด็กวัยนี้อาจยังไม่พร้อมเต็มร้อยที่จะมีเพื่อน แต่ก็จะเริ่มเข้าสังคมและเล่นกับกลุ่มเพื่อนมากขึ้น ระยะ

แรกๆ อาจจะเพียงเข้าไปนั่งใกล้กลุ่มเพื่อนๆ ที่กำลังเล่นอยู่ จากนั้นก็จะค่อยๆ เล่นกับเพื่อนได้ในที่สุด


ยุทธศาสตร์การสอน

  • เด็กพิเศษหลายๆคนไม่รู้วิธีเล่น  ไม่รู้ว่าจะเล่นอย่างไร
  • ครูเริ่มต้นจากการสังเกตเด็กแต่ละคนอย่างเป็นระบบ
  • จะบอกได้ว่าเด็กมีทักษะการเล่นแบบใดบ้าง
  • ครูจดบันทึก
  • ทำแผน IEP
การกระตุ้นการเลียนแบบและการเอาอย่าง
คือ วางแผนการเล่นไว้หลายๆอย่าง คำนึงถึงเด็กทุกคน ให้เด็กได้เล่นเป็นกลุ่มเล็กๆ 2-4 คน และให้เด็กปกติทำหน้าที่เหมือน "ครู" ให้เด็กพิเศษ

ครูปฎิบัติอย่างไรขณะเด็กๆเล่น


   อยู่ใกล้ๆและเฝ้ามองอย่างสนใจยิ้มและพยักหน้าให้ ถ้าเด็กหันมาหาครูไม่ควรชมเชยหรือ

สนใจเด็กมากเกินไป ควรเอาอุปกรณ์มาเพิ่มเพื่อยืดเวลาการเล่นเพื่อให้เกิดความคิดที่เป็นแรง

เสริม

กิจกรรมดนตรีบำบัด



ผลงานที่ออกมา







บรรยากาศภายในห้อง




กิจกรรมร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย









  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น